วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

นายร้อยตํารวจหญิง 2556 ปีนี้มีกำหนดการมาแล้วน่ะครับ

การรับสมัครบุคคลพลเรือนเข้าเป็นเด็ก นักเรียน นาย ร้อย ตํา ร ว จ หญิง นั้น สถานศึกษาเตรียมทหารไม่ได้เป็นตัวดำเนิน การสอบคัดเลือกนักศึกษาเตรียมทหารด้วยตัวเอง ถ้าแต่สถานศึกษานายร้อยพระจุลจอมเกล้า สถานศึกษานายเรือ สถานศึกษานายเรืออากาศ พร้อมกับสถานที่เรียนนายร้อยตำรวจ จะเป็นผู้ดำเนินการสอบ คัดเลือก

โดยในแต่ละปีจะมีการกำหนดจำนวนรับเด็กนักเรียนเตรียมทหาร นายร้อยตํารวจหญิง 2556 ในส่วนของทัพบก กองทหารเรือ กองทัพอากาศ พร้อมกับที่ทำการตำรวจแห่งชาติ ต่อจากนั้นแต่ละเหล่าแนวทัพจะส่งผู้ผ่านการ สอบคัดเลือกมาเรียนรู้รวมกันที่สถานศึกษาเตรียมทหาร เป็นระยะเวลา 3 ปี ภายหลังที่สำเร็จการ ศึกษาตามคอร์สของโรงเรียนเตรียมทหารแล้ว เด็กนักเรียนเตรียมทหารพวกนี้จะเข้าเรียนต่อในโรงเรียนเหล่าทัพ ตามที่ผู้เรียนได้ลงสมัครพร้อมทั้งผ่านการสอบคัดเลือก  ข่าวสารทีแรกที่ควรรับทราบ เกี่ยวข้องกับการสอบเข้าเป็นนักศึกษาเตรียมทหาร

สถานศึกษาเตรียมทหาร นายร้อยตํารวจหญิง สถาบันวิชาการป้องกันเมือง สถานศึกษาอันมี เกียรติของพวกเรา โรงเรียนที่เป็นเหมือนบ้านหลังแรก พร้อมด้วยบ้านหลัง ใหม่ในชีวิตของผู้ชายที่มีความฝันในชีวิตอย่างเดียวกัน นั่นคือ การเป็นนักเรียนนายร้อย ผู้เรียนนายเรือ เด็กนักเรียนนายเรืออากาศ พร้อมด้วยเด็กนักเรียนนายร้อยตำรวจ

ครั้นประสบความสำเร็จการเล่าเรียนจากสถานศึกษาเหล่าทัพ หรือสถานศึกษานายร้อยตำรวจแล้ว นักศึกษานายร้อยพวกนี้ จะได้การบรรจุเข้ารับราชการเป็นนายทหาร พร้อมกับนายตำรวจชั้นสัญญาบัตร พร้อมกับเข้ารับพระราชทานกระบี่จากพระบาท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมกับดำเนินการรับใช้ประเทศชาติ ด้วยเกียรติยศ พร้อมด้วยความภูมิใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น