วันอังคารที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2555

นายร้อยตำรวจหญิง : หงส์แดง เล็ง ดร็อกบา


นายร้อยตำรวจหญิง จนถึงปลายเดือน ส.ค. มีรายงานจากสื่อในแดนมังกรจีนว่า ดร็อกบา รวมไปถึง นิโกล่าส์ อเนลก้า หัวหอกฝรั่งเศส สมัยก่อนเพื่อนร่วมทีมเชลซี มีโอกาสถูกขายทิ้งออกจากเซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว อย่างเซอร์ไพรส์ เนื่องจากมีความขัดกันกันระหว่างผู้มีหุ้นส่วนที่ยังไม่อาจหาข้อสรุปได้

ไชน่า เดลี่ หนังสือพิมพ์จีน บอกว่า ซู่ ยุน ประธานสโมสรเสิ่นหัว ซึ่งถือหุ้นอยู่เป็นจำนวน 28.5 เปอร์เซ็นต์นั้น ต้องการมีสัดส่วนถือครองหุ้นของทีมเป็นจำนวนที่มากขึ้น ต่อจากการเข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นในปี 2007 ร่วมกับกลุ่มทุนในท้องถิ่น 5 บริษัท โดยเดิมทีมีข้อตกลงไว้ว่าหากเขาลงเงินไปเป็นจำนวน 23.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราวๆ 708 ล้านบาท) ตลอดห้วงเวลา 2 ปี หุ้นของเขาก็จะเพิ่มไปเป็นจำนวนที่มากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์

ขณะ ดิ โอเรียนทอล สปอร์ตส์ หนังสือพิมพ์อีกฉบับ ระบุว่า ซู่ ต้องควักเงินจ่ายไปเป็นจำนวนเงินมากกว่า 94 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราวๆ 2,820 ล้านบาท) ในช่วง 5 ปีครึ่งที่ผ่านมา ขณะที่เหล่าบริษัทผู้ถือหุ้นรายอื่นไม่ควักกระเป๋าออกมาสักแดงเดียว ซึ่งการเปลี่ยนมือหุ้นมีอันต้องระงับไปในปี 2009 และก็เกิดขึ้นอีกครั้งเมื่อปีก่อน

แม้เรื่องนี้ไม่สามารถหาทางแก้ได้ ซู่ ที่เป็นคนเดียวที่รับผิดชอบจ่ายเงินมาโดยตลอด ก็อาจจะตัดสินใจถอนหุ้นที่มีอยู่ของตนออกไป ซึ่งผลกระทบอันดับแรกก็คือตัดทอนเรื่องการจ่ายค่าจ้างนักเตะ และ ดร็อกบา กับ อเนลก้า ที่รับเงินอยู่ที่ประมาณ 300,000 เหรียญสหรัฐฯ (ราวๆ 9 ล้านบาท) ต่ออาทิตย์ ก็จะถูกปล่อยทิ้ง โดยที่ เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่ของสเปน และบางทีมในพรีเมียร์ลีก พร้อมขอซื้อต่อต่อไปใช้

ถ้าหากโฆษกส่วนตัวของอดีตดาวยิงเชลซี จะปฏิเสธกระแสข่าวนี้ไปแล้วกับสื่อของอังกฤษเมื่อสุดสัปดาห์ แต่ล่าสุด ก็มีรายงานมาอีกตามหลังคำให้สัมภาษณ์ของ ร็อดเจอร์ส

กุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือยอมรับว่าต้องการกองหน้าคนใหม่ และปีกหักกับบอร์ดบริหารที่ปล่อย แอนดี้ แคร์โรลล์ หัวหอกทีมชาติอังกฤษ ออกไปโดยที่ไม่ดึงใครเข้ามาทำแทน ส่งผลให้เหลือเพียง หลุยส์ ซัวเรซ กับ ฟาบิโอ บอรินี่ เท่านั้นให้ใช้ในทีมชุดใหญ่ สอบเตรียมทหาร

เมื่อถามถึง ดร็อกบา วัย 34 ร็อดเจอร์ส ตอบว่า "ผมคงไม่พูดว่า "ไม่" นักฟุตบอลทุกคนที่ผมเชื่อมือ สามารถเข้ามาพัฒนาศักยภาพของทีมได้ทั้งนั้น และผมจะมองหาดู"

"เรามีขนาดทีมที่เล็กมาก เรามีนักเตะที่ลงซ้อมแค่ 19 คนเท่านั้น (เมื่อวันศุกร์) มันเป็นบางอย่างที่เราคงต้องหารือกันต่อไป"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น